BT GROUP phân tích tổng quan thông tin thị trường Vàng, Dầu và các cặp ngoại tệ chính ngày 26/11

Vàng

Thị trường vàng bắt đầu đi vào giai đoạn sideway trong ngày hôm qua sau khi giảm mạnh trước đó bởi các tin tức lạc quan do tin tức về vắc xin vi rút và sự suy giảm trong bất ổn chính trị của Hoa Kỳ.

Ngoài ra, dữ liệu kinh tế ở Châu Âu và Hoa Kỳ cũng hoạt động tốt. Những yếu tố này đã khiến vàng giảm áp lực.

Dự kiến thị trường ngày hôm nay cũng sẽ không có nhiều biến động vì hôm nay kỳ nghỉ lễ (Lễ Tạ ơn) của Mỹ sẽ bắt đầu. Vì vậy, trước kỳ nghỉ lễ, các nhà đầu tư không còn mặn mà tiếp tục giao dịch.

 

Dầu thô

Giá dầu vẫn có động lực tiếp tục tăng bởi Vắc xin điều trị virus đang tiến triển tốt, bất ổn trong tình hình chính trị Hoa Kỳ đang giảm bớt, Opec vẫn có thể trì hoãn kế hoạch tăng sản lượng dầu thô, Dữ liệu kinh tế ở Châu Âu và Châu Mỹ tốt, không tệ như thị trường tưởng tượng.

Yếu tố tiêu cực hiện tại là virus vẫn tiếp tục lây lan. Nhưng nhìn chung, có nhiều yếu tố hỗ trợ hơn là yếu tố tiêu cực. Do đó, giá dầu vẫn tiếp tục tăng.

 

USD

Chỉ số DXY vẫn tiếp tục suy giảm ngày hôm qua khi vai trò làm tiền tệ trú ẩn giảm bớt, thêm vào đó Số đơn trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần qua tăng cao hơn dự kiến lên mức 778 nghìn đơn.

Và việc cựu Chủ tịch Fed Yellen có thể được bầu làm Bộ trưởng Tài chính Mỹ. Sẽ dẫn tới việc USD yếu đi bởi bà là một người có quan điểm ôn hòa. Nếu Yellen lên nắm quyền bà sẽ đẩy nhanh việc đạt được gói kích cầu mới, đồng thời dự kiến sẽ tăng quy mô. Vì vậy xu hướng đồng đô la Mỹ yếu hơn sẽ tiếp tục. Đồng đô la tiếp tục giảm.

 

EUR

Đồng euro tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 9 khi đồng đô la giảm giá đã khuyến khích dòng chảy vào đồng tiền chung.

Lạc quan về thỏa thuận thương mại Brexit, xu hướng lây nhiễm Covid-19, và đột phá về nợ chung của châu Âu là một trong những lý do giúp đồng euro mạnh lên. Nó cũng được hưởng lợi từ sự sụt giảm của đồng đô la, vì triển vọng về một thời gian dài của chính sách tiền tệ nới lỏng từ Cục Dự trữ Liên bang đang đè nặng lên đồng bạc xanh.

Tuy nhiên đồng EUR vẫn yếu hơn so với nhóm các đồng tiền hàng hóa.

 

GBP

Đầu tuần, đồng Bảng Anh đã chứng kiến ​​nhu cầu tăng vọt do kỳ vọng rằng Anh và EU đang tiến gần hơn đến việc đạt được một thỏa thuận về Brexit.

Tuy nhiên, sự thiếu hụt tiến bộ gần đây đã khiến tâm lý thị trường không chắc chắn quay trở lại ngày hôm qua. Triển vọng của Bảng Anh vẫn bị che khuất bởi khả năng các cuộc đàm phán có thể kết thúc với kết quả không có thỏa thuận.

Các vấn đề chính trong thỏa thuận Brexit vẫn chưa được giải quyết giữa Anh và EU. Điều này đã khiến niềm tin của các nhà đầu tư bị giảm sút.

Thủ tướng Anh Johnson cho biết : “Quan điểm của chúng tôi về vấn đề thủy sản không thay đổi. Chỉ khi EU chấp nhận yêu cầu của chúng tôi về kiểm soát biển thì các cuộc đàm phán mới có thể tiến triển”.

Về các đồng tiền hàng hóa sẽ vẫn giữ vững xu hướng tăng chủ đạo do sự lạc quan về các tin tức vắc xin.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here